A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIỜ HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA LỚP 3 TUỔI B

 

          Trẻ đến trường mầm non được lĩnh hội các kỹ năng sống, phát triển tình cảm, những kinh nghiệm xã hội, nuôi dưỡng sự phát triển trí tuệ và lĩnh hội các kiến thức. Ở trường mầm non trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục để trẻ phát triển một cách toàn diện về “Đức - Trí - Thể - Mỹ và lao động”. Giờ hoạt động chung là thời điểm quan trọng nhất trong một ngày sinh hoạt của bé ở trường. Đây là hoạt động học bằng chơi, chơi mà học. Cô giáo cung cấp cho bé những kiến thức mới. Giờ làm quen với toán đối với trẻ mầm non trẻ đặc biệt hào hứng vì trẻ được biết và được thao tác, tìm hiểu những kỹ năng mới mà trẻ chưa  biết. Quá trình hình thành các biểu tượng về toán còn giúp trẻ nắm được các ngôn ngữ toán học (tên các hình học, hình khối, vị trí không gian, kích thước, số lượng…). Các khái niệm
 sơ đẳng về toán được trẻ lĩnh hội qua tìm hiểu và khám phá thế giới sự vật, hiện tượng gần gũi tạo nền tảng cho việc học tập sau này. Khi trẻ khám phá và thử nghiệm với thế giới xung quanh, trẻ thu nhận các thao tác tư duy, hình thành các khái niệm và giải quyết các vấn đề, đồng thời cũng thu nhận kiến thức. Giáo viên tạo môi trường thử nghiệm sẽ tạo cơ hội cho trẻ kiến tạo hiểu biết về các sự vật hiện tượng xung quanh.
     Các hoạt động cho trẻ làm quen với toán còn có vai trò đặc biệt trong việc gây hứng thú và những kĩ năng nhận biết, biết chú ý lắng nghe, làm việc có kế hoạch cho trẻ. Việc tổ chức cho trẻ làm quen với toán góp phần phát triển, hoàn thiện các giác quan, các quá trình tâm sinh lý góp phần phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ.
Sau đây một số hình ảnh hoạt động làm quen với toán của trẻ lớp 3 tuổi B.
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 140 trong 29 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Đang chờ cập nhật
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 10 : 613